Cập nhật

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tranh cãi Ronaldo bị FiFa hạ bệ trong cuộc đua QBV

Siêu sao Cristiano Ronaldo lại có thêm 1 lí do nữa để chỉ trích FIFA khi tổ chức này bất ngờ đính kèm các thông tin mang tính bất lợi cho ngôi sao người Bồ Đào Nha
Ronaldo trong cuộc đua tới quả bóng vàng FIFA 2013
Với khả năng săn bàn ấn tượng trong năm 2013 (62 bàn), Cristiano Ronaldo đang là 1 trong 3 ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm nay. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố ngoại cảnh đang tác động vào khả năng đăng quang của ngôi sao người Bồ. Tiêu biểu nhất trong số ấy là những can thiệp khó hiểu của FIFA, 1 trong 2 tổ chức sáng lập cuộc đua Quả bóng Vàng.

Điều đó thể hiện khá rõ trên trang chủ của FIFA. Trong phần lí lịch điểm lại thành tích của 23 đề cử cho giải thưởng năm nay, tổ chức cao nhất của bóng đá thế giới đã chèn những thông tin mang tính thiếu công bằng với Cris Ronaldo. Cụ thể, đó là việc so sánh thành tích ghi bàn của CR7 với Messi ngay trong bản lí lịch của ngôi sao người Bồ.
Năm 2013 lại là 1 năm ngập tràn bàn thắng khác của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ đã ghi được 34 bàn thắng ở La Liga 2012-13, chỉ kém Lionel Messi (45 bàn) và ghi được nhiều bàn thắng khác cùng ĐTQG Bồ Đào Nha…”, trích FIFA.com.
Hình ảnh chụp lại trên trang web của FiFa nhằm hạ bệ CR7
Rõ ràng, thông tin đính kèm của FIFA là thực sự không cần thiết. Bởi nó đã vô tình giúp đối tượng tiếp nhận có cách đánh giá trực quan về Cris Ronaldo và Messi. Ở một cuộc đua công bằng như Quả bóng Vàng, đây hiển nhiên là điều đáng lên án. Bởi vậy, tờ AS, tờ báo thân Real Madrid, đã lập tức đăng tải và chỉ trích cách hành xử của FIFA.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên, Cris Ronaldo bị FIFA “hạ bệ” trong cuộc đua với các đối thủ khác. Trước đó, chính Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã từng đưa ra những so sánh mang tính “dìm hàng” Ronaldo vào thời điểm nhạy cảm.

Ngay sau đó, ông đã đưa ra lời xin lỗi. Song những lời lí giải ấy không được Real và Ronaldo chấp nhận. Phải chăng giữa lòng FIFA đang tồn tại âm mưu ngăn cản Ronaldo giành bóng Vàng?

Thông tin thêm: Hết ngày hôm nay (15/11), cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2013 sẽ kết thúc. FIFA và tạp chí France Football sẽ tiến hành kiểm tra phiếu bầu và sẽ công bố top 3 đề cử cuối cùng vào đầu tháng 12 tới. Lễ công bố và trao giải cho người thắng cuộc sẽ diễn ra vào ngày 13/1/2014 tại Thụy Sĩ.

Theo nguồn: Bongdaso

Tranh cãi Ronaldo bị FiFa hạ bệ trong cuộc đua QBV
  • Title : Tranh cãi Ronaldo bị FiFa hạ bệ trong cuộc đua QBV
  • Posted by :
  • Date : 18:55
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top